Những lưu ý khi thiết kế card visit

Những lưu ý khi thiết kế card visit

Có thể nói card visit là bản tóm lược súc tích nhất về một cá nhân hoặc doanh nghiệp. Những thông tin cơ bản được thể hiện gồm: tên và chức danh; tên công ty và logo; địa điểm kinh doanh; số điện thoại liên hệ; trang web và các mạng xã hội .v.v.

Để có thể tạo nên một tấm card visit ấn tượng, lưu lại trong tâm trí khách hàng và vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh, người thiết kế card visit nên lưu ý tới một số điểm sau:

1. Kích thước Card visit:

Kích thước chuẩn của card visit là 5,08cm rộng x 8,9cm dài (2 x 3,5 inches). Mặc dù vậy, tùy vào nhu cầu hay văn hóa khác nhau mà kích thước card visit có thể có một chút thay đổi, hoặc nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế card visit, người thiết kế nên ưu tiên lấy kích thước chuẩn, tức 2 x 3,5 inches cho danh thiếp. Hạn chế kích thước nhỏ hơn kích thước chuẩn trên vì khó thể hiện đầy đủ thông tin và phải thu nhỏ kích thước chữ, khiến người nhận card visit khó nhìn.

2. Định dạng / hướng card visit

Card visit thường được thiết kế theo hướng ngang. Nhiều doanh nghiệp cũng thiết kế card visit của mình theo hướng dọc. Nhưng lại có những doanh nghiệp thích một kiểu card visit khác, ví dụ như hình trái tim, dạng gấp đôi .v.v. Dù theo hướng nào thì card visit phải đáp ứng nhu cầu truyền tải thông tin, thông điệp đến cho khách hàng một cách rõ ràng nhất và ấn tượng nhất.

3. Sắp xếp thông tin trên card visit:

Thông tin trên card visit nên được tổ chức theo hệ thống phân cấp. Có nghĩa là những thông tin quan trọng hơn sẽ rõ hơn, nổi bật hơn. Thông tin quan trọng nhất sẽ rõ nhất và nổi bật nhất.

Thông tin được in trên card visit liên quan tới nhau, tránh tùy tiện và loại bỏ những thông tin vô bổ.

Không trình bày thông tin lan man và dài dòng. Súc tích, rõ ràng và hài hòa là những tiêu chí buộc phải tuân theo khi trình bày thông tin trên card visit.

4. Bố cụ màu sắc trên card visit:

Càng đơn giản càng tốt. Đây là chuẩn mực màu sắc cho card visit. Bạn có thể chọn nhiều màu sắc cho danh thiếp của mình, nhưng thông thường, chỉ tối đa 4 màu là đủ.

Màu sắc phải hài hòa. Có thể lựa chọn các màu sắc tương phản để chúng làm nổi bật cho nhau, nhưng bạn nên tránh sử dụng các gam màu quá chọi nhau vì chúng khiến tấm card visit trở nên màu mè và kém giá trị.

5. Chữ trên card visit:

Nên lựa chọn kiểu chữ và font chữ phổ biến, dễ đọc để trình bày trên card visit. Cố gắng tránh những kiểu chữ, font chữ và lối trình bày quá phức tạp, cầu kỳ. Điều này dễ gây hiểu lầm hoặc khó hiểu cho người nhận.

Kích cỡ chữ: tối thiểu là 6 pt. Nhỏ hơn kích thước này, chữ sẽ rất khó để có thể đọc được.

6. Chọn giấy in card visit:

Giấy dùng để in card visit thường có chất lượng tốt, có độ dày và trọng lượng lớn hơn so với các loại giấy in thông thường.

Bề mặt card visit có thể bóng hoặc mờ. Card visit có thể được in trên cả hai mặt hoặc chỉ một mặt tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và mục đích của mỗi doanh nghiệp.

Thiết kế card visit

7. Bleed (Vùng chừa xén):

Trong quá trình thiết kế, bạn phải tạo một vùng chừa xén, hay còn gọi là bleed cho card visit. Tất nhiên, nếu card visit của bạn có có nền trắng, vùng chừa xén là không cần thiết. Tạo vùng chừa xén là việc tạo ra một vùng bao quanh card visit mong muốn của bạn. Với độ rộng thông thường khoảng 3mm và được đổ màu khác so với màu nền danh thiếp.

Vai trò của vùng chừa xén chính là giúp cho card visit không bị mất cạnh hoặc lệch vùng muốn cắt trong quá trình được cắt ra thành phẩm.

8. Sai số thực tế:

Không có loại máy móc, thiết bị hay người thợ kỹ thuật nào có thể cắt thành phẩm ra giống tuyệt đối tấm card visit như bạn thấy qua màn hình máy vi tính. Trong quá trình cắt ra thành phẩm, sẽ có sai số nhất định so với thiết kế ban đầu. Tất nhiên sai số sẽ rất nhỏ, không ảnh hưởng nhiều nhưng người thiết kế cũng nên biết và lường trước điều này.

Cuối cùng, nhưng cũng đặc biệt quan trọng, đó là yếu tố: SÁNG TẠO. Card visit sáng tạo mới tạo được ấn tượng, khiến khách hàng ghi nhớ, và nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là 3 mục tiêu mà bất cứ một người thiết kế nào, trong quá trình thiết kế card visit cũng nhắm tới.