Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Facebook Collection trong bài viết sau đây sẽ giúp các bạn từng bước để tự thiết lập hình thức quảng cáo mới này. Quảng cáo Facebook Bộ sưu tập hiển thị đẹp trên dòng thời gian chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho các chủ shop.
Facebook Collection hay quảng cáo Facebook bộ sưu tập là update mới của Facebook trong tháng 4 nên chắc chưa có nhiều người biết đến sự tồn tại của format này. Tuy nhiên, nếu áp dụng thành công, Facebook Collection sẽ rất thích hợp với các brand, các tổ chức làm e-commerce, shop nhỏ đến shop lớn đều rất thích hợp. Hãy cùng bắt đầu nhé!
Quảng cáo Facebook Collection là gì?
Facebook Collection là format quảng cáo mới nhất của Facebook dành riêng cho nền tảng di động. Mọi người có thể nhận dạng hình thức này như sau: thường có 1 hình ảnh hoặc 1 video nằm trên cùng, phía dưới sẽ hiển thị 4 hình ảnh. Khi click vào sẽ nhảy ra giao diện album (giao diện rất nhanh và mượt, trình bày đẹp, có thể hiển thị tối đa 50 sản phẩm). Ở giao diện album, khi click vào từng sản phẩm sẽ trỏ về website hoặc app.
Để có thể thiết lập được hình thức quảng cáo Facebook này cần qua nhiều bước, vì vậy bạn hãy theo dõi thật kỹ và làm theo lần lượt các bước sau đây:
Khởi tạo Product Catalog
Trước khi tạo quảng cáo Collection, bạn cần khởi tạo Product Catalog trước tiên.
Bước 1: Vào Trình quản lý doanh nghiệp > Danh mục sản phẩm (Product Catalog)
Bước 2: Tạo Danh mục sản phẩm (Product Catalog)
Bước 3: Đổi đơn vị tiền tệ, chọn option Tải lên một lần
Bước 4: Tại đây bạn phải upload theo 1 form mà Facebook yêu cầu, form sản phẩm dưới dạng file csv, tsv, rss, xml… Tại đây là một form đã được làm sẵn, tất cả 8 trường nội dung đều là 8 trường bắt buộc nên cần điền đầy đủ. Danh sách product yêu cầu có tối thiểu 8 sản phẩm.
Bước 5: Khi khai báo các trường nội dung, phần link ảnh, bạn có thể tải ảnh lên các kho lưu trữ ảnh như host imgur.com để cho đơn giản.
Vậy là bạn đã khởi tạo xong Product Catalog, sau đây là cách tạo quảng cáo Facebook Collection cho Catalog mà bạn vừa tạo nhé!
Tạo quảng cáo Facebook Collection
Khi tạo quảng cáo, thay vì tạo page post bạn chọn định dạng tăng tỉ lệ chuyển đổi – Conversion.
Bước 1: Chọn định dạng Conversion
Bước 2: Khai báo như bình thường, target khách hàng…
Đọc thêm bài viết Bí quyết target quảng cáo Facebook theo vị trí hiệu quả để biết cách target khách hàng khi thiết lập quảng cáo Facebook.
Bước 3: Hoàn thành đầy đủ các nội dung tiêu đề, văn bản, hình ảnh. Bạn có thể tùy biến hình ảnh hiển thị và lựa chọn 4 hình ảnh nhỏ phía dưới theo ý muốn. Kích thước ảnh trên là 1200x628px, 4 ảnh dưới kích thước 1200x1200px.
Như vậy là bạn đã hoàn thành một quảng cáo Facebook Collection rồi. Hãy áp dụng ngay hình thức quảng cáo mới hấp dẫn này và trải nghiệm hiệu quả của nó mang lại nếu bạn đang bán hàng trên Facebook nhé!
Theo BizWeb